Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

Tắm biển
Do còn khá hoang sơ nên trên đảo Cù Lao Xanh không có nhiều chỗ chơi nhưng bù lại, bạn sẽ có được những bãi tắm với nước biển xanh trong, bãi cát trắng trải dài và những rặng san hô đầy màu sắc như Bãi Gala, Bãi Bổn,… Những bãi tắm này thường ở phía Tây của đảo, thích hợp với những ai thích tắm biển, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng.
Đi đâu, chơi gì khi du lịch Cù Lao Xanh- Tắm biển là hoạt động thú vị ở Cù Lao Xanh, kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh tự túc, giá rẻ
Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

 Ngọn hải đăng
Từ trung tâm đảo, các bạn đi dọc theo con đường bê tông, qua các dãy nhà nhỏ và leo lên các bậc đá là có thể đi tới ngọn hải đăng ở Cù Lao Xanh. Đây là ngọn hải đăng được xây dựng ở thời Pháp thuộc, cao đến 119m và có thể chiếu đèn xa tới 50km. Đây cũng là ngọn hải đăng cao nhất Đông Dương lúc bấy giờ.
Ngọn hải đăng trên đảo du lịch Cù Lao Xanh là công trình có sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc Đông và Tây, vừa mang hơi thở của trường phái kiến trúc Gô tích, vừa có chút dáng dấp của văn hóa phương Đông. Vì vậy, đã tới Cù Lao Xanh, bạn đừng quên ghé qua ngọn hải đăng nhé!
Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

Suối Giếng Tiên
Du lịch Cù Lao Xanh bạn đừng quên ghé thăm Suối Giếng Tiên. Từ ngọn hải đăng, các bạn đi xuống theo hướng Tây Bắc là có thể thấy suối Giếng Tiên. Suối có tên gọi dựa theo truyền thuyết kể rằng xưa kia, vào mỗi đêm trăng sáng, các nàng tiên sẽ đến đây tắm và du ngoạn rồi lại bay về trời. Khi đến với con suối này, bạn sẽ cảm nhận được không khí biển cả rõ nét và mặn mòi.
Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

 Tham gia lễ hội Cầu Ngư
Nếu may mắn có dịp ghé thăm Cù Lao Xanh vào đúng dịp lễ hội Cầu Ngư diễn ra (16/3 âm lịch hàng năm, cùng thời điểm với lễ ra quân đánh bắt vụ mùa mới) thì các bạn đừng quên tạo ra một trải nghiệm thú vị với việc tham gia lễ hội này để hiểu rõ hơn văn hóa và cuộc sống của người dân trên đảo.
Trong lễ hội, đại diện cư dân sẽ đọc tế lễ, văn tế để thể hiện lòng biết ơn đối với Cá Ông, cầu mưa thuận gió hòa, đánh bắt bội thu, ra khơi an toàn. Ngoài ra, lễ hội còn có các trò chơi dân gian như đua thuyền, việt dã, kéo co,… rất thú vị.
Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

Đồ ăn ở Cù Lao Xanh
Ăn gì khi tham gia tour du lịch Cù Lao Xanh? Trên đảo, món ăn ngon nhất, đa dạng nhất và rẻ nhất chính là các món ăn được chế biến từ hải sản. Với bữa sáng, bạn có thể lựa chọn những món ăn phổ biến như bún cá, bánh canh, bún giò… được chế biến hợp khẩu vị mà lại có giá cả khá bình dân.
Với bữa trưa và bữa tối, bạn nên mua hải sản trực tiếp từ người dân rồi về nơi bạn ở chế biến hoặc nhờ chính nơi bạn ở chế biến giùm. Hải sản ở trên đảo mới được bắt về nên lúc nào cũng tươi và rẻ hơn ở đất liền đấy.
Du lịch Cù Lao Xanh, chơi gì, đi đâu?

 Chi phí du lịch Cù Lao Xanh
Nếu các bạn đi tour du lịch Cù Lao Xanh thì chi phí chỉ nằm trong khoảng 500k cho một chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm. Nếu tự túc, chi phí sẽ còn thấp hơn mức này bởi vé tàu 2 chiều chỉ mất cỡ khoảng 40 – 60k, chi phí ngủ qua đêm khoảng 50k (bạn thậm chí sẽ không mất khoản chi phí này nếu mang lều đi theo), tiền ăn thì phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người nhưng chỉ cần từ 300k trở lên là bạn đã có thể ăn no say và thoải mái ở trên đảo.
Nếu các bạn đi đông người thì nên đi theo tour sẽ tiết kiệm hơn là tự đi lang thang một mình. Các tour du lịch trên đảo thường do chính cư dânl cung cấp, bao trọn gói chỗ ở, ăn uống và còn dẫn các bạn đi tham quan các địa điểm đẹp trên đảo, lặn ngắm san hô hay hướng dẫn các bạn tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân địa phương. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ