Đến Quy Nhơn khám phá ngôi chùa cao nhất Việt Nam

Nếu bạn đang có ý định phượt Quy Nhơn trong kỳ nghỉ này này thì đừng bỏ qua Chùa Linh Phong ở Bình Định - điểm đến tâm linh thu hút khách du lịch trong nhiều năm trở lại đây này nhé
GIỚI THIỆU CHÙA LINH PHONG
Chùa Linh Phong còn có tên gọi khác là chùa Ông Núi thuộc xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 30km, đây là điểm đến tâm linh quen thuộc của du khách mỗi khi ghé thăm miền đất võ.
Sự tích về chùa Linh Phong gắn liền với sư Lê Ban. Sư thầy quanh năm trên núi tu hành, chữa bệnh cứu người và được nhân dân trong vùng kính gọi gọi là ông Núi. Năm 1733 chúa Nguyễn Phúc Chu ban cho ông Núi pháp hiệu Tĩnh giác Thiện trì Đại lão Thiền, xây lại ngôi chùa Dũng Tuyền và đổi tên thành Linh Phong thiền tự.

Đến Quy Nhơn khám phá ngôi chùa cao nhất Việt Nam
Cổng chùa Linh Phong - Ảnh: GSV Travel
Chùa nằm trong rừng cây cổ thụ, tịch mịch thâm u. Quanh chùa có rất nhiều đá với hình thù khác nhau. Nước khe trên núi cao chảy xuống, đến chùa thì chia làm hai nhánh lớn chảy bọc quanh thềm.
Đặc biệt Chùa Linh Phong địa điểm du lịch nhiều người hay đến khi du lịch Bình Định còn có bức tượng Phật Thích Ca có chiều cao 69m là bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay.

Đến Quy Nhơn khám phá ngôi chùa cao nhất Việt Nam
Tượng phật lớn nhất Đông Nam Á - Ảnh: @tngann.11 
ĐƯỜNG ĐI ĐẾN CHÙA
Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn di chuyển theo đường QL 19B hoặc DT 639. Đến trạm xăng Cát Tiến thì rẽ phải vào đường DT 640. Từ đây đi thẳng là đến được chân núi Bà.
Để lên được cồng chùa Linh Phong Bình Định du khách phải đi bộ qua hàng trăm bậc đá từ chân núi Bà lên với độ cao hơn 100m.

Đến Quy Nhơn khám phá ngôi chùa cao nhất Việt Nam
Chùa Linh Phong - Ảnh: H.T.H
Sau khi đặt chân đến địa phận chùa Linh Phong, từ phía trước Chánh điện chùa, đi về hướng Tây có một cây cầu nhỏ sẽ dẫn du khách lên thăm các mộ Tháp và hang Tổ nổi tiếng nằm phía sau núi.

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI CHÙA LINH PHONG
Là một trong những nơi tâm linh nhất Bình Định, chùa Linh Phong Quy Nhơn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh ghé đến để check in Quy Nhơn. Đến tham quan chùa, du khách còn được khám phá vẻ đẹp của Linh Phong thiền tự. Đứng trước sân chùa và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy đầm Thị Nại long lanh dưới ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Phía Tây và Nam của chùa là những mái nhà san sát chen giữa là những đồng lúa xanh. Một khung cảnh hết sức hùng vĩ và thơ mộng.

Đến Quy Nhơn khám phá ngôi chùa cao nhất Việt Nam
View từ đỉnh núi Hang Tổ - Ảnh: @tngann.11
Không chỉ có thế, du khách còn được tham quan Hang Tổ - nơi thờ tượng ông Núi ( thiền sư Lê Ban) . Hang Tổ nằm sát mép suối, bên trong có những vách đá tự nhiên, có khe suối róc rách chảy ngang qua hang, hoang sơ mà lại gần gũ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ